Tổng hợp 23+ cách xây dựng quy trình làm việc mới nhất

Chia sẻ bài viết cách xây dựng quy trình làm việc với nội dung mới nhất.

Bí quyết xây dựng quy trình giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Bí quyết xây dựng quy trình giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp
Bí quyết xây dựng quy trình giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Phương pháp xây dựng quy trình làm việc cho công ty, doanh nghiệp [1]

Lợi ích của việc xây dựng quy trình làm việc và chuẩn hóa bộ quy trình làm việc Các bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bạn cần biết Thông quá đó, doanh nghiệp sẽ đạt được những kỳ vọng, những mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu.Mỗi công ty, doanh nghiệp cần phải xây dựng một quy trình làm việc chuẩn chỉnh.

Ngày nay để có thể xây dựng quy trình làm việc hiệu quả nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ hiện đại. Để xây dựng được quy trình làm việc hiệu quả cần tiến hành tuần tự theo các bước sau

Phương pháp xây dựng quy trình làm việc cho công ty, doanh nghiệp
Phương pháp xây dựng quy trình làm việc cho công ty, doanh nghiệp

6 bước thiết lập quy trình làm việc bài bản cho mọi doanh nghiệp [2]

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều ông chủ đổ công sức, tiền bạc ra xây quy trình nhưng vẫn đang oằn lưng gánh bộ máy tổ chức cồng kềnh, các phòng ban làm việc nhộm nhoạm hay kè kè đi sau giám sát nhân viên thủ công,… – Xây dựng quy trình để nâng cấp hệ thống, cải thiện hiệu quả công việc; Thiếu quy trình làm việc bài bản hoặc có xây dựng nhưng chưa hiệu quả..

Việc làm rõ những vấn đề trên đây cũng chính là căn cứ xây dựng quy trình làm việc chuẩn cho doanh nghiệp. Vậy, quy trình làm việc là gì? Làm sao để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả mà không tốn nhiều công sức? Xem thêm tại bài viết dưới đây!

6 bước thiết lập quy trình làm việc bài bản cho mọi doanh nghiệp
6 bước thiết lập quy trình làm việc bài bản cho mọi doanh nghiệp

Khám phá 11 bước xây dựng quy trình làm việc hiệu quả [3]

Việc xây dựng một quy trình làm việc diễn ra suôn sẻ và hiệu là 1 phần công việc quan trọng của những người quản lý doanh nghiệp.

Khám phá 11 bước xây dựng quy trình làm việc hiệu quả
Khám phá 11 bước xây dựng quy trình làm việc hiệu quả

Các bước xây dựng quy trình làm việc trong doanh nghiệp [4]

Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp là nhiệm vụ không hề dễ dàng của các nhà quản lý. Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả là điều cần thiết để các bộ phận cũng như toàn bộ doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru và tối ưu nhất.

Hay nói cách khác là xây dựng quy trình làm việc này gồm bao nhiêu bước? Các bước cụ thể như thế nào? Một quy trình làm việc thông thường từ 8 – 12 bước. Xây dựng quy trình làm việc trong doanh nghiệp càng cụ thể, rõ ràng thì các công việc sẽ được tiến hành dễ dàng và đạt được hiệu quả cao nhất.

Các bước xây dựng quy trình làm việc trong doanh nghiệp
Các bước xây dựng quy trình làm việc trong doanh nghiệp

5 bước xây dựng và quản lý quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp mà mọi CEO và Manager đều cần biết [5]

Xây dựng quy trình trong doanh nghiệp là công việc tương đối mất thời gian, đòi hỏi nhiều kiến thức cũng như kỹ năng.

5 bước xây dựng và quản lý quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp mà mọi CEO và Manager đều cần biết
5 bước xây dựng và quản lý quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp mà mọi CEO và Manager đều cần biết

6 Bước Tạo Lập Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả [6]

Tại đây, doanh nghiệp cần phải làm rõ nhu cầu của của công việc cần xây dựng quy trình là gì: để nâng cấp hệ thống, áp dụng tiêu chuẩn mới, tái cấu trúc doanh nghiệp hay do yêu cầu của ban lãnh đạo,… Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng hệ thống quy trình làm việc, các nahf quản lý cần xác định một số phương pháp để kiểm tr, kiểm soát toàn bộ quy trình để đảm bảo đánh giá đúng mức độ tối ưu và đưa ra những cải tiến phù hợp cho bộ máy vận hành. Vậy làm thế nào để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Có thể nói quy trình làm việc là cách tốt nhất để thực hiện các công việc theo tổ chức và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Để xây dựng một quy trình làm việc hiệu quả, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ tất cả các bước để xây dựng quy trình làm việc.

6 Bước Tạo Lập Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả
6 Bước Tạo Lập Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp [7]

Mô tả, diễn giải các bước công việc là xây dựng nội dung hướng dẫn, mô tả cụ thể chi tiết các bước trong quy trình làm việc và cách thức thực hiện các công việc để nhân viên có thể áp dụng dễ dàng vào thực tế. Bước đầu tiên trong xây dựng một quy trình làm việc tiêu chuẩn là xác định nhu cầu. Trong quá trình xây dựng quy trình làm việc, các nhà quản trị cần xác định một số phương pháp để kiểm tra, kiểm soát toàn bộ quy trình thực hiện.

Bạn cần xác định số bước công việc cần làm để xây dựng tốt một quy trình làm việc. Để xây dựng một quy trình làm việc chuẩn, hiệu quả thì các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ tất cả các bước sau:

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách xây dựng quy trình làm việc mới nhất 2020 [8]

Cách xây dựng quy trình làm việc là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách xây dựng quy trình làm việc.

Hướng dẫn cách xây dựng quy trình làm việc mới nhất 2020
Hướng dẫn cách xây dựng quy trình làm việc mới nhất 2020

Lúc nào phải xây dựng quy trình cho công ty? [9]

Quy trình vận hành công ty là một công việc vô cùng quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm và xây dựng cho bằng được.

Lúc nào phải xây dựng quy trình cho công ty?
Lúc nào phải xây dựng quy trình cho công ty?

Chi tiết xây dựng quy trình làm việc của công ty hiệu quả [10]

Hiện nay, không có con số chính xác nào về các bước xây dựng quy trình làm việc. Xây dựng các bước trong quy trình làm việc của công ty có nhiều cách, tùy thuộc vào tính chất công việc. Đầu tiên doanh nghiệp cần xác nhận đúng nhu cầu và mục đích công việc khi xây dựng quy trình làm việc là gì.

Từ đó, có thể dựa vào thực hiện được bước quan trọng tiếp theo, việc xây dựng quy trình làm việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn xây dựng quy trình làm việc hiệu quả, các doanh nghiệp có thể tham khảo.

Chi tiết xây dựng quy trình làm việc của công ty hiệu quả
Chi tiết xây dựng quy trình làm việc của công ty hiệu quả

11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bứt phá 65% tăng trưởng cho doanh nghiệp [11]

Để xây dựng quy trình làm việc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn, doanh nghiệp cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của những phần mềm tạo lập quy trình làm việc. 11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bạn cần biết Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng quy trình làm việc.

Xây dựng quy trình làm việc là một việc làm quan trọng của doanh nghiệp nếu muốn vận hành trơn tru, hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong công tác xây dựng và quản lý công việc, hãy đăng ký dùng thử để nhận tư vấn, 1Office sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!

11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bứt phá 65% tăng trưởng cho doanh nghiệp
11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bứt phá 65% tăng trưởng cho doanh nghiệp

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho Doanh nghiệp [12]

Việc áp dụng cách xây dựng quy trình làm việc một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích như: >>>> THAM KHẢO THÊM: Quy trình làm việc là gì? 11 bước xây dựng và quản lý hiệu quả Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả sẽ được tiến hành theo các bước như sau:

Trên đây là cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả dành cho doanh nghiệp mà Fastdo muốn chia sẻ đến bạn. Trong quá trình xây dựng hệ thống quy trình làm việc, bạn cũng cần phải xác định rõ các phương pháp để kiểm tra, kiểm soát công việc.

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho Doanh nghiệp
Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả cho Doanh nghiệp

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả [13]

Loại bỏ các vấn đề tiêu cực mà quy trình làm việc gây ra cho khách hàng không chỉ làm cho khách hàng của bạn hài lòng hơn mà còn giúp bạn vận hành doanh nghiệp của mình một cách suôn sẻ và hiệu quả hơn vì bạn sẽ không phải mất thời gian để khắc phục các sự cố và phàn nàn của khách hàng. Xây dựng quy trình làm việc là điều mà bất kỳ một nhà quản lý nào cũng phải thực hiện để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp luôn diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả nhất. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm chính là xây dựng trình tự, sắp xếp quy trình làm việc hợp lý, chặt chẽ.

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả là sử dụng đúng người, đúng việc. Hãy sắp xếp quy trình làm việc một cách hợp lý và chặt chẽ nhất

Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả
Cách xây dựng quy trình làm việc hiệu quả

Quy trình làm việc là gì? 11 bước xây dựng và quản lý hiệu quả [14]

Hy vọng bạn đọc sẽ biết cách xây dựng và quản lý quy trình cho doanh nghiệp mà không phải tốn nhiều thời gian. Vì vậy, bạn nên tham khảo các bước xây dựng và quản lý quy trình công việc hiệu quả dưới đây. Các bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc hiệu quả

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp còn gặp khó khăn và tốn nhiều thời gian trong việc xây dựng quy trình này. Đối với các doanh nghiệp thì việc xây dựng quy trình làm việc là điều hết sức cần thiết.

Quy trình làm việc là gì? 11 bước xây dựng và quản lý hiệu quả
Quy trình làm việc là gì? 11 bước xây dựng và quản lý hiệu quả

Kế toán tổng hợp thực hành: Hướng dẫn vẽ lưu đồ và xây dựng quy trình trong Doanh nghiệp [15]

Bài viết này giamdoc.net sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng các ký hiệu khi xây dựng quy trình và một số nguyên tắc khi vẽ lưu đồ như sau:

Kế toán tổng hợp thực hành: Hướng dẫn vẽ lưu đồ và xây dựng quy trình trong Doanh nghiệp
Kế toán tổng hợp thực hành: Hướng dẫn vẽ lưu đồ và xây dựng quy trình trong Doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng và tối ưu quy trình làm việc ? [16]

Đối với những công việc cần sự phối hợp nhóm (teamwork) thì quy trình giúp cho các thành viên phối hợp với nhau một cách ăn khớp và đúng trình tự mà không phải thắc mắc rằng việc này do ai làm? Làm như thế nào? Quy trình cũng giúp ích cho các cấp quản lý kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc do nhân viên thực hiện.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng và tối ưu quy trình làm việc ?
Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng và tối ưu quy trình làm việc ?

Quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing [17]

Hy vọng thông qua quy trình lên nội dung này, bạn đã có thể tự xây dựng một quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing một cách hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing
Quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing

Hướng dẫn các bước xây dựng quy trình làm việc cho doanh nghiệp [18]

Xây dựng quy trình làm việc đối với các doanh nghiệp là việc làm quan trọng và cần thiết để các bộ phận hay toàn bộ doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru và hiệu quả.

Hướng dẫn các bước xây dựng quy trình làm việc cho doanh nghiệp
Hướng dẫn các bước xây dựng quy trình làm việc cho doanh nghiệp

Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả 2023 [19]

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng quy trình làm việc. 11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc hiệu quả bạn cần biết Xây dựng quy trình làm việc là một việc làm quan trọng của doanh nghiệp nếu muốn vận hành trơn tru, hiệu quả.

Xây dựng quy trình làm việc là điều bắt buộc phải có nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình hoạt động hiệu quả. Để xây dựng tốt quy trình làm việc, bạn cần xác định số bước công việc cần làm:

Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả 2023
Các bước xây dựng quản lý quy trình làm việc hiệu quả 2023

Hướng dẫn cách viết quy trình làm việc mới nhất 2020 [20]

Cách viết quy trình làm việc là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách viết quy trình làm việc.

Hướng dẫn cách viết quy trình làm việc mới nhất 2020
Hướng dẫn cách viết quy trình làm việc mới nhất 2020

Xây dựng các quy trình, tài liệu, biểu mẫu trong quản lý nhân sự của 1 công ty theo ISO như thế nào ? [21]

Tuy nhiên sếp thì muốn nhiều cho nên việc sếp yêu cầu xây dựng quy trình theo ISO là có thể xảy ra.

Xây dựng các quy trình, tài liệu, biểu mẫu trong quản lý nhân sự của 1 công ty theo ISO như thế nào ?
Xây dựng các quy trình, tài liệu, biểu mẫu trong quản lý nhân sự của 1 công ty theo ISO như thế nào ?

Cách Xây Dựng Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả [22]

Chính vì vậy, trong giai đoạn xây dựng hệ thống quy trình làm việc, các nhà quản lý cần xác định một số phương pháp để kiểm tra, kiểm soát toàn bộ quá trình để đảm bảo đánh giá đúng tiến độ tối ưu và đưa ra những cải tiến phù hợp cho bộ máy vận hành. Doanh nghiệp có thể xác định rõ yêu cầu của công việc cần xây dựng quy trình như: nâng cấp hệ thống, áp dụng tiêu chuẩn mới, hoạch định nhân lực mới, tái cấu trúc doanh nghiệp hay do yêu cầu của ban lãnh đạo,… Để tìm hiểu rõ hơn về các xây dựng một quy trình làm việc hiệu quả hãy cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mô hình lý thuyết là không thể đảm bảo chắc chắn xây dựng một quy trình làm việc có thể vận hành trơn tru, hiệu quả hay không. Đây được xem là bước quan trọng nhất khi tiến hành xây dựng quy trình làm việc.

Cách Xây Dựng Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả
Cách Xây Dựng Quy Trình Làm Việc Hiệu Quả

[ISO 9001:2015] Cách thiết lập sơ đồ các quy trình ISO [23]

Doanh nghiệp có thể xem thêm bài viết về cách xây dựng 01 quy trình tại:

[ISO 9001:2015] Cách thiết lập sơ đồ các quy trình ISO
[ISO 9001:2015] Cách thiết lập sơ đồ các quy trình ISO

Nguồn bài viết tham khảo

  1. https://fsivietnam.com.vn/phuong-phap-xay-dung-quy-trinh-lam-viec/
  2. https://kienthucquantri.vn/quan-tri/quy-trinh-lam-viec/
  3. https://taca.edu.vn/11-buoc-xay-dung-quy-trinh-hieu-qua/
  4. https://acabiz.vn/blog/cac-buoc-xay-dung-quy-trinh-lam-viec-trong-doanh-nghiep
  5. https://resources.base.vn/productivity/5-buoc-xay-dung-quy-trinh-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-580
  6. https://doceye.vn/6-buoc-tao-lap-quy-trinh-lam-viec-hieu-qua-21580/
  7. https://weone.vn/cach-xay-dung-quy-trinh-lam-viec-hieu-qua/
  8. https://connect.vn/huong-dan-cach-xay-dung-quy-trinh-lam-viec/
  9. https://bloggerkhoinghiep.com/toi-khoi-nghiep/luc-nao-phai-xay-dung-quy-trinh-cho-cong-ty-106.html
  10. https://cybersign.vn/quy-trinh-lam-viec-cua-cong-ty/
  11. https://1office.vn/11-buoc-xay-dung-va-quan-ly-quy-trinh-lam-viec-but-pha-65-tang-truong-cho-doanh-nghiep
  12. https://fastdo.vn/cach-xay-dung-quy-trinh-lam-viec/
  13. https://giaiphaptinhhoa.com/cach-xay-dung-quy-trinh-lam-viec-hieu-qua/
  14. https://fastdo.vn/quy-trinh-lam-viec/
  15. https://www.giamdoc.net/ke-toan-kiem-toan/ke-toan-tong-hop-thuc-hanh-huong-dan-ve-luu-do-va-xay-dung-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
  16. https://openend.vn/tai-sao-doanh-nghiep-can-xay-dung-va-toi-uu-quy-trinh-lam-viec.html
  17. https://hoangcaodat.com/quy-trinh-lam-viec-cho-bo-phan-content-marketing.html
  18. https://bizfly.vn/techblog/quy-trinh-lam-viec.html
  19. https://paroda.vn/cac-buoc-xay-dung-quan-ly-quy-trinh-lam-viec/
  20. https://quanlykho.vn/cach-viet-quy-trinh-lam-viec/
  21. https://nguyendinhbao.wordpress.com/2017/11/22/xay-dung-cac-quy-trinh-tai-lieu-bieu-mau-trong-quan-ly-nhan-su-cua-1-cong-ty-theo-iso-nhu-the-nao/
  22. https://leanh.edu.vn/blog/cach-xay-dung-quy-trinh-lam-viec-hieu-qua.html
  23. https://chungnhanquocte.com/cach-tao-quy-trinh-trong-iso-9001/

Xem các nội dung mới nhất tại Hướng dẫn do website lagroup.edu.vn biên soạn.

Leave a Comment